Happy New Year 2015

1
06
23
45
Day
Hours
Mints
Sec

Hướng dẫn sử dụng Lịch Vạn niên KCalendar trên desktop

Leave a Comment

 KCalendar
KCalendar là cuốn lịch bloc đa năng trên Desktop của tác giả Nguyễn Hữu Cần, phiên bản mới nhất là KCalendar 1.4.2802.2012
        (bấm vào link, đợi 8s, bấm Skip This Ad ở góc phải để tải file)
               Download KCalendar (dung lượng 1,57 MB)
               Yêu cầu: Tải và cài .NET 2.0
Chức năng chính
- Tra cứu xem thông tin ngày âm, dương lịch. (có thông tin các ngày lễ trong năm)
- Xem thông tin về sao, sao hoàng đạo, hắc đạo, giờ hoàng đạo.
- Chuyển đổi ngày dương lịch sang âm lịch bất kỳ trong năm và ngược lại.
- Có đồng hồ BigBen báo thức.
- In lịch của 12 tháng cho năm hiện tại trên lịch.

Hướng dẫn sử dụng:
- Tải về file Kcalendar 1.4.2802.2012.rar, giải nén ra thư mục, bấm vào file  Kcalendar.exe hoặc tạo shorcut ra màn hình để chạy chương trình. Chương trình sẽ hiện biểu tượng lịch ở khay hệ thống và hiện 1 tờ lịch block trên desktop.
- Click chuột vào thanh trên cùng của tờ lịch để di chuyển lịch đến bất kỳ vị trí tùy chọn.
- Chuyển đổi ngày dương lịch sang âm lịch của năm bất kỳ: nhấp đúp chuột vào vị trí đồng hồ BigBen (thanh đồng hồ ở đầu cuốn lịch) sau đó bạn gõ giá trị của ngày cần tra cứu theo cú pháp M/D/YYYY (ngày/ tháng/ năm, với năm là 4 chữ số) và nhấn Enter để hiển thị thông tin của ngày cần tra cứu.
- Trên đồng hồ BigBen có báo chuông, có thể nghe tiếng báo chuông khi điểm đúng giờ.
- Click phải chuột (right click) lên tờ lịch hoặc trên đồng hồ hoặc vào biểu tượng lịch ở khay hệ thống để hiển thị các chức năng chính của chương trình.
KCalendar1
Ẩn/hiện chương trình: Click chuột vào chữ Ẩn chương trình sẽ ẩn lịch khỏi màn hình desktop, để hiển thị lại tờ lịch, right click vào biểu tượng ở khay hệ thống, bấm Hiện chương trình.
Xem thông tin ngày khác: dùng để tra cứu lịch của ngày tiếp theo hay ngày trước đó. Click chuột vào sẽ hiện 1 bảng nhỏ, dùng phím mũi tên hoặc chuộc để di chuyển đến ngày cần xem.
Hiển thị kiểu lịch tháng: Click chuột vào sẽ hiển thị kiểu lịch tháng như hình bên dưới. Bấm chuột phải vào tờ lịch tháng, chọn Hiển thị kiểu lịch ngày để trở lại gia điện cũ.
KCalendar2
Tử vi trọn đời, Phong thủy (2 mục này đang cập nhật, chưa sử dụng được)
Hình nền: thay đổi hình nền lịch theo sở thích, chỉnh độ trong suốt của lịch theo hình nền, thiết lập thời gian thay đổi ảnh nền của lịch... Để thay đổi hình nền, copy hình có kích thước 296x222 pixel vào thư mục _IMGBK trong thư mục của chương trình, sau đó nhấn phải giao diện và chọn Hình nền -> Sử dụng hình nền cá nhân. Nên chỉnh lại độ trong suốt của ảnh nền bằng cách chọn mục Các tiện ích -> Điều chỉnh độ trong suốt và chỉnh lại là 60% để lịch hiển thị được hiển thị rõ ràng nhất.
- Các tiện ích: Tạo ghi chú trên Deskop (cho phép ghi lại các việc quan trọng cần làm, dưới dạng Sticky được dán lên Desktop); In lịch của 12 tháng trong năm...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét