Happy New Year 2015

1
06
23
45
Day
Hours
Mints
Sec

Thủ tục làm Bản cam kết thực hiện điều kiện về ANTT ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

Leave a Comment
 Áp dụng cho ngành nghề: In lưới (in lụa), in laze, photocopy, đóng xén sản phẩm in, dịch vụ cầm đồ, xoa bóp, karaoke, cho thuê lưu trú.
    Điều kiện chung:
- Người đứng đầu cơ sở làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT không thuộc 1 trong các trường hợp sau:
+ Người chưa thành niên, người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
+ Người bị khởi tố hình sự mà cơ quan tố tụng đang điều tra, truy tố, xét xử.
+ Người đang bị toà án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề có liên quan đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; cấm cư trú, người đang chấp hành hình phạt tù, cải tạo không giam giữ, đang bị quản chế hoặc đang chấp hành một trong các biện pháp Giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh.
+ Người có tiền án mà chưa được xoá án tích về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, tội đặc biệt nghiêm trọng là những tội có hình phạt từ 15 năm tù trở lên quy định tại Bộ luật Hình sự, hoặc các tội liên quan trực tiếp đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT mà người đó đang xin kinh doanh như các tội: Chứa chấp, môi giới mại dâm; buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép; tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội lừa dối khách hàng, cho vay nặng lãi, chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...
- Cơ sở kinh doanh: đảm bảo các điều kiện quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng nổ, phòng độc và vệ sinh môi trường; đảm bảo về điều kiện trật tự an toàn công cộng như không tranh chấp, khiếu kiện, không nằm trong khu vực phải giải toả, đất lấn chiếm...
Thủ tục:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:
 1. 02 Bản cam kết thực hiện các quy định điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện (mẫu ĐD4)
 (Để tải mẫu bấm vào các link bên dưới, đợi 8s, bấm Skip This... ở góc phải)
                            *** Tải Mẫu ĐD4 ***
2. Bản sao (Có công chứng, hoặc chứng thực, hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước theo quy định) "Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh", hoặc "Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động", hoặc "Giấy phép đầu tư" của cơ sở. 
3. Bản khai lý lịch có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn hoặc cơ quan quản lý trực tiếp của người đứng đầu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở (Mẫu ĐD2). Trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có Bản khai nhân sự (Mẫu ĐD2B), bản sao Hộ chiếu, Phiếu nhập cảnh, xuất cảnh (khi nộp bản sao phải xuất trình bản chính để kiểm tra). 
4. Danh sách người làm trong cơ sở hoặc bộ phận ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của cơ sở (Mẫu ĐD3) 
5. Sơ đồ khu vực sản xuất, kinh doanh của cơ sở (Ví dụ: sơ đồ phòng nghỉ, khu vực sản xuất, kho chứa nguyên vật liệu và khu vực liên quan…). 
6. Biên bản kiểm tra xác nhận điều kiện về phòng cháy chữa cháy.
Bước 2:
1. Chủ cơ sở hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh nộp hồ sơ tại Công an huyện, thành phố thuộc tỉnh.
2. Cán bộ có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì chuyển cho người có thẩm quyền ký vào bản cam kết.
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét